LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ CÓC HIỆU QUẢ

Trong quá trình kinh doanh và tiếp xúc với các chủ quán cà phê từ mô hình lớn đến mô hình nhỏ. Chúng tôi nhận thấy một mô hình khá phổ biến đó là quán cà phê cóc. Chúng tôi nhận thấy cứ 10 quán cà phê cóc mở ra thì chỉ có 2-3 quán là kinh doanh có hiệu quả và mang lợi nhuận như kỳ vọng của chủ quán.

quan-ca-phe-ba-nam-da-lat
Bà năm hoài niệm đẹp về cà phê cóc Đà Lạt

Vậy quán cà phê cóc là mô hình như thế nào? Quán cà phê cóc đơn giản là các quán cà phê nhỏ, quán buôn bán bên đường, vỉa hè, bàn ghế sắp xếp cao thấp không theo trật tự nào và quán trang trí đơn giản. Những quán này giá cả bình dân, không kén chọn khách hàng. Khách hàng của quán có thể người đi đường, người lao động,… không cần sang chảnh. Quán mang hơi thở đường phố tấp nập, thuận tiện cho những người uống trao đổi về những câu chuyện thường nhật, là nơi mọi tụ tập với nhau. Đồ uống của khách phục cũng dễ dàng pha chế như cà phê, nước ngọt, trà đá,…

Vậy lý do nào khiến các quán cóc kinh doanh chưa được hiệu quả

Đầu tiên, đến từ cảm giác đồ uống từ quán cóc vẫn còn chất bụi bặm của những con đường nên người uống còn e dè. Vậy làm cách nào để cải thiện. Như ông bà ta có câu ” Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, các chủ quán cóc nên đầu tư vào bộ ly, phin, cốc thật tốt làm sao để mang đến cảm giác sạch sẽ!

Thứ hai là về độ am hiểu đồ uống, các quán này phục vụ chủ yếu cà phê pha sẵn, pha phin, hay những món đồ uống sinh tố đơn giản. Các chủ quán cóc có một số chạy theo lợi nhuận trước mắt mà bỏ qua lợi ích lâu dài từ lượng khách quen. Họ mua cà phê trộn với giá rất rẻ để pha, kết quả là không có gì khác biệt với các quán xung quanh. Thực tế, chúng tôi nhận thấy người uống chủ yếu là người sử dụng cà phê hàng ngày và là những người ghiền cà phê. Nếu họ uống thứ cà phê chất lượng họ sẽ cảm nhận được, trong 3 đến 4 lần uống, vì vậy các chủ quán muốn chiếm ưu thế với các quán xung quanh thì phải am hiểu cà phê phincà phê nguyên chất.

ca-phe-coc
Quán cà phê cóc

Thứ ba,  đó là cách trang trí mang lại cảm giác lụp xụp. Chủ quán không cần phải trang trí quá phức tạp, chỉ cần đơn giản có chút cây xanh, tủ ly ngăn nắp, chỗ pha chế sạch sẽ gọn gàng, bàn ghế phải được lau dọn thật sạch sẽ sau mỗi lần khách đi. Nên đầu tư những bàn sắp sau mỗi lần buôn bán, nhưng cũng dễ lau chùi.

Trên đây là những lý do chúng tôi nhận thấy trong quá trình tiếp xúc với các quán cóc. Hãy làm tốt mọi thứ, việc kinh doanh hiệu quả là điều đương nhiên

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *